มาจัดระเบียบโต๊ะทำงานกันเถอะ!!!



ทำงานกันหัวหมุน เวลาพักผ่อนน้อย จนพาลให้ไม่ค่อยมีเวลาพัก
นี่อาจจะเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้สาวๆ Working women คนเก่ง เริ่มมีอาการเหนื่อยและเบื่องานที่กำลังทำอยู่ได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่จะให้ทำยังไงได้ล่ะ ในเมื่อไม่สามารถทิ้งงานไปไหนได้ แถมยังต้องมาเจอเจอะงานหนักๆ ที่ท่วมหัวท่วมหางเป็นประจำทุกวัน 

หากสาวๆ คนไหนเริ่มเบื่อ เริ่มเหนื่อย เริ่มไม่อยากทำงาน (เป็นผลให้งานไม่เดิน บอสดุแน่เลย) 
ลองมาปรับพื้นที่เล็กๆ ของเราในออฟฟิศ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เจริญตาเจริญใจกันดีกว่า

เรามาจัดระเบียบโต๊ะทำงานของเราให้หายรกรุงรังกันเถอะ!!! 

1. สภาพเเวดล้อมมีผลต่อการทำงาน ก่อนอื่นเราควรรู้ก่อนสักนิดว่า สภาพเเวดล้อมรอบๆ การทำงานของเรานั้นมีผลต่อความอยากทำงานของเราเเน่นอน 100% เราคงไม่สามารถคิด หรือทำงานท่ามกลางความรกรุงรังได้ดีเท่าโต๊ะทำงานที่สะอาด จัดวางข้าวของอย่างมีระเบียบ หาง่าย 

หรือถ้าใครติสท์นิดๆ รกหน่อยๆ ก็อาจจะพออนุโลมให้โต๊ะทำงานรกอย่างมีศิลป์ได้ 
แต่สาวๆ ควรขีดเส้นให้ชัดเจนนะคะ ว่าอันไหนศิปล์ อันไหนซกมก คนอื่นมาเห็นคงไม่ได้คิดเหมือนเราทุกคนแน่นอนค่ะ 

2. กำจัดความรกออกไป!!! จัดการเคลียร์ทุกอย่างที่คิดว่า "เป็นส่วนเกิน" หรือ "ไม่จำเป็น" หรือ "ขยะ" ออกจากพื้นที่ทำงานของเราให้หมด จัดการมันลงถุงดำโดยไม่ลังเลซะ 

3.อย่าเสียเวลากับของที่ค้นเจอ หากเจออัลบั้มรูป นิตยสารที่ซื้อเมื่อนานมาเเล้ว อย่าหยุดเก็บของ แล้วมาเปิดดูสิ่งเหล่านั้นเด็ดขาด!!! เพราะนั่นจะดึงความสนใจคุณจากที่ตอนเเรกมีความตั้งใจที่จะเก็บกวาดโต๊ะให้ใหม่เอี่ยม กลายเป็นเพลิดเพลินกับของเก่าที่เพิ่งค้นเจอ จนลืมไปเลยว่า ฉันต้องรีบเก็บโต๊ะนะเนี่ย (-_-)"  เสียเวลาในการทำความสะอาดเพิ่มขึ้นอีกนานโข 

4. เคลียร์พื้นที่!!! เมื่อเก็บข้าวของที่ไม่ต้องการลงถุงดำหมดเเล้ว ก็ถึงเวลาเคลียร์ข้าวของต่างๆ ที่เรายังคง "ใช้อยู่" ออกมาจากพื้นที่ทำความสะอาดโดยพลัน เพื่อจะได้นำผ้าชุบน้ำหมาดๆ มาเช็ด ทำความสะอาดให้โต๊ะเอี่ยม

5. ลงมือจัดวาง เมื่อโต๊ะสะอาดเอี่ยม ทีนี้เราก็นำข้าวของที่ยัง "ใช้อยู่" มาจัดวางในมุมใหม่ให้ต่างไปจากเดิม เพราะถึงเเม้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อย ก็สามารถสร้างบรรยากาศเเละความรู้สึกใหม่ๆ ให้เราได้เสมอ 
ทีนี้เราก็จะมีโต๊ะทำงานตัวเดิม แต่ความรู้สึกใหม่ 

Tips เล็กๆ** ลองหากล่อง กระป๋อง หรือขวดที่ไม่ได้ใช้มาประยุกต์ มา DIY ให้เป็นพื้นที่จัดเก็บของจุกจิกบนโต๊ะทำงานก็เก๋ๆ ไปอีกแบบ หรือหากคุณไม่มีฝีมือทางงานประดิษฐ์เลย แบบว่าเป็นสาวมือหนัก หัวไม่ศิลป์ ไม่ติสท์ อะไรทั้งนั้น ก็ลองมองหากล่องจัดระเบียบ ที่ถูกออกแบบมาเป็นช่องๆ เป็นบล็อคๆ มาใช้ดูก็ได้ รับรองได้เลยว่าโต๊ะทำงานของคุณจะมีระเบียบเเละมีสีสันขึ้นอีกเยอะ

ลองมาดูไอเดียการจัดโต๊ะทำงานเก๋ๆ กันดีกว่า











ขอให้สาวๆ สนุกกับการจัดโต๊ะทำงานใหม่นะคะ ♥♥
Admin Maggy.in.th

เครดิตรูป : 52souluo.com


0 ความคิดเห็น:

pearleus Read more: http://thai-articles2012.blogspot.com/2012/07/copy.html#ixzz2LHzM1t00
Blogger Template by Clairvo